3 việc cần làm để quản lý Fanpage bán hàng hiệu quả - Không bỏ sót đơn hàng.

Đăng ngày: 08/03/2019 - 15:37:00 PM

Bán hàng trên Fanpage đang trở thành rất phổ biến bởi độ hiệu quả mà nó mang lại. Nhiều chủ shop gần như dựa 100% vào kênh bán hàng này. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách quản lý và chăm sóc Fanpage hiệu quả để Fanpage ngày một lớn mạnh, nhiều lượt l

Bán hàng trên Fanpage đang trở thành rất phổ biến bởi độ hiệu quả mà nó mang lại. Nhiều chủ shop gần như dựa 100% vào kênh bán hàng này. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách quản lý và chăm sóc Fanpage hiệu quả để Fanpage ngày một lớn mạnh, nhiều lượt like và quan trọng nhất là không bỏ sót bất cứ một liên hệ nào từ khách hàng nào. Hãy cùng vChat đưa ra 3 lưu ý quan trọng để quản lý Fanpage hiệu quả.

 

1. Quản lý nội dung Fanpage.

 

 

Tình trạng hay gặp phải của nhiều fanpage bán hàng là đăng bài khá tùy hứng, không lên kế hoạch trước. Việc này dẫn đến không xác định được đâu loại hình nội dung tối ưu nhất, hình ảnh nào thu hút nhất, thời gian đăng bài hiệu quả nhất… Một khi fanpage không may bị hack hoặc bị khóa, thông tin về nội dung, hình ảnh sản phẩm sẽ theo đó mà ra đi không thể phục hồi lại.

 

Vì vậy những việc cần phải làm là:

 

 

  • + Tổng hợp nội dung các bài viết, ngày giờ post bài thành một file chung và thường xuyên cập nhật.

  • + Lưu trữ riêng dữ liệu hình ảnh, video của fanpage theo các album dễ quản lý và truy xuất. Để đơn giản bạn có thể sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây như Google Drive hay Dropbox cho tiện lợi.

  • + Nếu bạn vận hành hệ thống fanpage lớn, kinh doanh nhiều năm thì có thể dùng các dịch vụ trả phí để sao lưu dữ liệu từ fanpage. Một số bên cung cấp dịch vụ này như backupify.com, digi.me

2. Quản lý thông tin khách hàng.

 

Với sự hỗ trợ của chức năng bình luận và nhắn tin đến fanpage, công việc thuyết phục khách hàng, chốt đơn hàng được thực hiện ngay trên fanpage. Nhiều shop hiện tại có quy trình bán hàng chưa thống nhất, nhận thông tin đặt hàng từ nhiều nguồn ne việc quản lý những dữ liệu này còn rất thủ công, dễ dẫn đến tình trạng thất lạc, gây mất uy tín cho shop.

 

Thêm nữa tình trạng cướp khách trên fanpage ngày càng phổ biến, dữ liệu khách hàng không được bảo mật, quản lý cẩn thận sẽ dẫn đến thất thoát doanh thu không nhỏ.

 

  • + Lưu trữ thông tin khách hàng qua một file bên ngoài, bao gồm cả link Facebook, tên và số điện thoại của khách hàng. Nếu có điều kiện, các bạn nên sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng để đơn giản hóa thao tác này.

  • + Bảo mật thông tin cho khách hàng, tránh bị cướp khách bằng cách ẩn bình luận, hướng khách hàng đến việc gửi tin nhắn riêng.

3. Quản lý các chiến dịch quảng cáo.

 

Các bạn chủ shop thường thuê freeelancer chạy quảng cáo và cũng không mấy quan tâm đến dữ liệu kết quả các chiến dịch quảng cáo. Như vậy bạn sẽ gặp khó khăn rất nhiều khi chuyển sang thuê một freelancer khác, hoặc khi tài khoản quảng cáo bị khóa và phải chuyển sang một tài khoản mới hoàn toàn.

 

Trên đây là những chia sẻ từ vChat giúp bạn quản lý Fanpage của mình 1 cách hiệu quả nhất.

Chúc bạn thành công!

 

Facebook đã xây dựng cả một hệ thống báo cáo chi tiết và nếu phân tích kĩ lưỡng, các bạn sẽ hiểu ra được rất nhiều điều từ các báo cáo đó:

 

  • + Loại hình quảng cáo hiệu quả nhất

  • + Vị trí hiển thị quảng cáo tối ưu nhất

  • + Đối tượng khách hàng tiềm năng nhất

  • + Mức độ quan tâm của khách hàng đối với quảng cáo

Để giải quyết vấn đề này, các bạn chủ shop nên:

 

  • + Tự lập tài khoản quảng cáo và yêu cầu freelancer chạy quảng cáo trên tài khoản ấy (bằng cách phân quyền). Cách này còn giúp kiểm soát ngân sách quảng cáo hiệu quả hơn.

  • + Thường xuyên xuất báo cáo về lưu trữ, bao gồm cả nội dung quảng cáo và số liệu thống kê kết quả quảng cáo. Khi bạn thuê một freelancer mới, chỉ cần đưa các báo cáo này cho họ tìm hiểu là đủ.

  • + Tự học cách phân tích kết quả quảng cáo, đọc các thông số quan trọng. Từ đó bạn có thể hiểu hơn về khách hàng và hành vi mua hàng của họ.

 

 

 

 


 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết