Hướng dẫn các bước giao hàng qua Viettel Post đơn giản, nhanh chóng nhất

Đăng ngày: 08/11/2019 - 17:26:42 PM

Giao hàng Viettel là một trong những dịch vụ vận chuyển uy tín, nhận được lòng tin của nhiều khách hàng tại Việt Nam. Bài viết dưới đây, vChat sẽ chia sẻ những bước cần thiết bạn cần phải biết để gửi hàng Viettel Post một cách dễ dàng.

Giao hàng Viettel là một trong những dịch vụ vận chuyển uy tín, nhận được lòng tin của nhiều khách hàng tại Việt Nam. Tuy nhiên nhiều người khi mới bắt đầu kinh doanh online, thường không biết cách ship hàng qua Viettel Post như thế nào? Bài viết dưới đây, vChat sẽ chia sẻ những bước cần thiết bạn cần phải biết để gửi hàng Viettel Post một cách dễ dàng.

 

Bước 1. Tạo tài khoản Viettel Post 

 

Bạn truy cập trang chủ website www.viettelpost.vn để tạo một tài khoản cá nhân. Việc này sẽ giúp bạn quản lý quá trình giao hàng Viettel ổn định, lâu dài.

 

 

 

Bước 2. Tạo đơn vận chuyển

 

Khi đã đăng ký thành công tài khoản giao hàng viettel, bạn quay về trang chủ. Nếu muốn chuyển hàng trong nước, bạn vào Tạo đơn hàng trong nước để bắt đầu tạo vận đơn cho đơn hàng. Điền là thông tin người nhận hàng, quan trọng nhất ở đây là số điện thoại. Nếu người nhận hàng có trong danh bạ thì bạn bấm vào biểu tượng danh bạ phía bên phải và chọn người nhận hàng.

 

 

 

Tiếp đến là Thông tin hàng hóa, bạn điền đầy đủ tên hàng, số tiền, khối lượng và số lượng vào các mục. Dịch vụ giao hàng Viettel sẽ xác nhận một lần nữa về địa chỉ nhận hàng, bạn ghi địa chỉ chính xác và bấm Xác nhận. Sau đó chọn loại dịch vụ gửi, thời gian gửi sẽ tùy thuộc vào loại dịch vụ mà bạn chọn. Cuối cùng, bạn cần kiểm tra ghi chú, địa chỉ giao hàng và loại hàng một lần nữa, sau đó tích chọn Gửi ngay.

 

Bước 3. Đóng gói sản phẩm

 

Đối với dịch vụ giao hàng Viettel đây được xem là bước rất quan trọng. Vì sản phẩm khi đến tay khách hàng, chất lượng và tính nguyên vẹn được đảm bảo hay không phụ thuộc rất nhiều vào công đoạn này. Đóng gói hàng kỹ càng giúp đảm bảo tính tính an toàn và bảo mật trong quá trình vận chuyển.Các bạn có thể tự đóng gói ở nhà hoặc mang đến bưu cục để hãng đóng gói.

Bạn nên tuân thủ một số quy tắc đóng gói hàng sau:

  • Dán kín hoặc niêm phong bưu phẩm bằng chữ ký hoặc dấu đối với các loại giấy tờ quan trọng

  • Hàng hóa dễ vỡ nên sử dụng giấy gói Bubble và sử dụng thùng carton để gói bên ngoài

  • Nên đặt hàng cạnh nhau và chèn tấm bọt vào giữa để tránh các góc, cạnh, mặt bên và mặt dưới thùng

  • Đối với loại hàng hoá điện tử, nên sử dụng miếng bọt được làm từ PE, PU hoặc giấy gói Bubble

  • Đối với loại hàng hoá có thể cuộn tròn, hãy cuộn tròn sản phẩm cho vào ống nhựa hoặc các ống tròn bằng bìa carton

  • Đối với hàng hoá khác như quần áo, có thể chỉ cần bọc bằng túi nilon, sau đó dùng băng dính bọc kỹ gói hàng

  • Khi gói hàng, cần đảm bảo phía bên trên hộp hàng phải nhẵn để có thể dán được hoá đơn gửi

  • Không nên sử dụng giấy, vải để gói

  • Nếu bỏ hoá đơn hoặc các giấy tờ hướng dẫn sử dụng thì nên bỏ vào phía trong thùng hàng trước khi đóng gói chứ không dán bên ngoài thùng

 

Bước 4. Gửi hàng

 

Trước khi gửi hàng, bạn nên kiểm tra lại một lần nữa các giấy giấy tờ như hóa đơn, thông tin đơn gửi,...Ngoài ra, bạn cũng cần check lại xem hàng hoá của mình có vi phạm các mặt hàng cấm gửi của Viettel Post hay không. Khi đã đảm bảo hàng hoá của mình đã đủ điều kiện để sử dụng dịch vụ giao hàng Viettel, bạn mang đến bưu cục của hàng hoặc đăng lên hệ thống và đợi nhân viên Viettel Post đến thu đơn hàng.

 

Bước 5. Nhận tiền ship COD Viettel Post

 

Các bạn kinh doanh online khi mới sử dụng dịch vụ gửi hàng Viettel Post hay thắc mắc không biết ship COD Viettel bao lâu nhận thì được tiền hay cách nhận tiền COD Viettel như thế nào? Với dịch vụ giao hàng Viettel Post, hãng quy định thời gian trả tiền ship COD vào thứ 3 và thứ 6 hàng tuần. Nếu bạn là khách hàng không thường xuyên, bạn có thể mang phiếu có mã vận đơn ra bưu cục để nhận tiền ship. Còn nếu bạn là khách hàng lâu dài, bạn có thể sẽ được hãng giao đến tận tay hoặc được chuyển khoản trực tiếp thông qua số tài khoản ngân hàng đã cung cấp.

 

Trên đây là những bước gửi hàng qua Viettel nhanh chóng và tiện lợi nhất. Hy vọng những thông tin trên hữu ích cho bạn. Chúc bạn kinh doanh thành công!

>>> Xem thêm: Cách gửi hàng qua bưu điện từ A đến Z nhanh chóng, tiết kiệm thời gian

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết