Kinh nghiệm kinh doanh đồ phong thủy mang về lợi nhuận cao

Đăng ngày: 31/12/2019 - 15:33:03 PM

Những món đồ phong thủy thu hút người mua bởi nó có ý nghĩa mang lại may mắn, hạnh phúc và tài lộc. Nếu bạn đang muốn kinh doanh mặt hàng này, hãy cùng vChat tìm hiểu những kinh nghiệm kinh doanh tốt nhất trong bài viết này nhé.

Từ lâu phong thủy đã trở thành trào lưu tâm linh và được nhiều người biết đến. Vì vậy, xu hướng kinh doanh đồ phong thủy ngày càng phổ biến. Những món đồ phong thủy thu hút người mua bởi nó có ý nghĩa mang lại may mắn, hạnh phúc, sung túc và hợp mệnh. Nếu bạn đang muốn kinh doanh mặt hàng này, hãy cùng vChat tìm hiểu những kinh nghiệm kinh doanh tốt nhất trong bài viết này nhé.

 

1. Tìm hiểu thị trường đồ phong thủy

 

Thị trường đồ phong thủy luôn đầy tiềm năng vì nó có thể nhắm đến mọi khách hàng. Đồ phong thủy rất đa dạng, từ những vật phẩm nhỏ như hạt đá, mặt dây chuyền, vòng đeo tay cho đến các vật phẩm lớn là tượng, các mẫu hình con vật, cây, trái châu… Giá bán cũng đa dạng từ vài trăm ngàn cho đến vài triệu,... cho đến cả tỷ đồng. Mỗi vật phẩm phong thủy đều mang ý nghĩa riêng, kể cả màu sắc của chúng cũng được chọn lọc.

 

 

2. Nên chọn mặt hàng phong thủy nào để kinh doanh?

 

Để lựa chọn mặt hàng phong thủy để kinh doanh thì đầu tiên bạn nên tìm hiểu đối tượng sẽ mua hàng của bạn là ai. Thường đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ rơi vào phân khúc từ 20 tuổi trở lên, những người làm kinh doanh, buôn bán hay những chủ doanh nghiệp,... Đa số những người này đều có lòng tin rất lớn vào các sản phẩm phong thủy.

 

Khi mới bắt đầu kinh doanh đồ phong thủy, bạn nên chọn một nhóm  khách hàng mục tiêu cụ thể trong số những đối tượng trên. Với đối tượng khách hàng là những người làm ăn, kinh doanh thì sản phẩm phong thủy mà họ hướng tới sẽ là các sản phẩm mang lại may mắn, tiền tài, công danh cho họ. Từ đó, xác định được mặt hàng phong thủy nên bán sẽ là nhẫn, vòng tay đá, dây chuyền đá được tạc theo các hình tượng linh vật như tỳ hưu, hồ ly, … Còn đối những khách hàng thuộc tầng lớp trung lưu, đặc biệt là những người kinh doanh lớn, chủ doanh nghiệp thì những vật phẩm họ ưa chuộng thường là những khối đá quý có linh khí như mã não, thạch anh hay cây bonsai đắt tiền. Những sản phẩm càng mang những nét độc đáo thì họ càng thích. Tuy nhiên, nếu bạn quyết định nhập nguồn hàng này để bán thì cần lưu ý đến vấn đề vốn vì giá thành những món đồ phong thủy này khá cao.

 

 

 

3. Tìm nguồn hàng đồ phong thủy ở đâu?

 

Bạn có thể nhập trực tiếp những mặt hàng phong thủy ở trong nước hay cân nhắc nhập hàng từ nước ngoài về. Hiện nay, nhu cầu kinh doanh đồ phong thủy ngày càng tăng nên nguồn hàng sỉ trong nước cũng rất phong phú, đa dạng. Bạn có thể đến các chợ chuyên bán sỉ đồ phong thủy như chợ phiên đá quý (Hà Nội) hay Đại Quang Minh (TP HCM) để tìm được nguồn hàng giá tốt, chất lượng.  

 

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn nhập hàng từ nước ngoài về. Giá thành các mặt hàng phong thủy ở nước ngoài, nhất là nguyên liệu đá quý thô sơ chưa qua chế tác cũng khá rẻ. Do đó, nếu bạn có thể nhập hàng từ nước ngoài về để tự sản xuất ra những món trang sức phong thủy thì giá sẽ rẻ hơn rất nhiều so với thị trường. Tuy nhiên, hình thức nhập hàng này cũng có một số khó khăn nhất định như vấn đề về ngôn ngữ, địa lý có thể cản trở bạn trong việc tìm kiếm đối tác. Do đó, hãy cân nhắc, nghiên cứu kĩ về thị trường trước khi đưa ra quyết định nhé.

 

4. Cần bao nhiêu vốn khi kinh doanh mặt hàng phong thủy?

 

Mỗi đơn vị cung cấp sẽ có giá thành và chính sách giá sỉ, chiết khấu khác nhau. Đối với các loại trang sức như nhẫn, vòng đeo tay từ trầm, mặt đá phong thủy,... giá sỉ rơi vào khoảng vài chục nghìn đồng/cái và bạn có thể bán ra với giá từ 100 – 200 nghìn/cái để kiếm lời. Đối với các loại cây để bàn  phong thủy thì giá sỉ từ 40 – 300 nghìn/chậu, bạn có thể bán ra với giá từ 100 – 500 nghìn/chậu. Vì vậy, ban đầu kinh doanh mặt hàng phong thủy bạn cần có ít nhất số vốn tầm từ 5 đến 10 triệu đồng trở lên. Bạn cần phải tính toán chi phí kỹ càng để có giá bán phù hợp nhé.

 

Trên đây là những kinh nghiêm kinh doanh đồ phong thủy để mang về lợi nhuận lớn. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết