Làm gì sau khi có data của khách hàng?

Đăng ngày: 09/01/2020 - 00:18:21 AM

Tất cả các kế hoạch tư vấn bán hàng đều được xây dựng dựa trên data của khách hàng. Vậy sau khi có data của khách hàng doanh nghiệp thường tiếp tục xử lý như thế nào?

Làm gì sau khi có data của khách hàng?

 

Với bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều mong muốn có nguồn data của khách hàng tiềm năng. Tất cả các kế hoạch tư vấn bán hàng đều được xây dựng dựa trên data của khách hàng. Vậy sau khi có data của khách hàng doanh nghiệp thường tiếp tục xử lý như thế nào? Hãy cùng vChat tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

 

1. Làm thế nào để có data khách hàng tiềm năng?

Có được thông tin khách hàng luôn là một trong số mong muốn lớn nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào. Bạn có thể khai thác nguồn data này bằng rất nhiều hình thức , một trong số cách dễ nhất đó là sử dụng kênh bán hàng trên website. Tạo dựng chỉ website là chưa đủ để giúp khách hàng của bạn hiểu hơn về sản phẩm và chủ động tiếp cận đến bạn. Bên cạnh đó, bạn cần cài đặt thêm phần mềm chat trực tuyến trên website của vChat, bằng cách khung chat trên website sẽ giúp chủ website xác định được lịch sử truy cập của khách hàng, từ đó nắm bắt được insight của khách hàng. 

Thêm vào đó, khi cài đặt khung chat trực tuyến trên website của vChat sẽ giúp bạn lấy được số điện thoại của bất kỳ khách hàng nào truy cập website một cách dễ dàng. Sau khi nắm bắt được tâm lý hành vi của khách hàng và số điện thoại của khách hàng. Việc còn lại của bạn chỉ cần nhấc máy lên gọi đến khách hàng đó. 

 

2. Doanh nghiệp làm gì sau khi data của khách hàng?

a. Phát triển mối quan hệ khách dựa vào nguồn thông tin khách hàng

Sau khi có được data nguồn khách hàng tiềm năng, bạn cần tiếp tục duy trì mối quan hệ với khách hàng, tạo sự thân thiết gắn bó. Một số hình thức để duy trì mối quan hệ với khách hàng này đó là tặng các mã giảm giá vào các dịp lễ, tết hay các ngày đặc biệt. Gửi thiệp chúc mừng và quà sinh nhật để giúp khách hàng cảm thấy thân thiết gần gũi hơn với doanh nghiệp . 

Ngoài ra, bạn có thể duy trì chăm sóc khách hàng bằng cách thường xuyên gửi tin nhắn và các email. Nội dung của các tin nhắn đó sẽ thường là những tin tức thông tin hữu ích dành cho khách hàng. Bằng cách sử dụng hình thức này sẽ giúp các doanh nghiệp vừa duy trì được mối quan hệ với các khách hàng mà lại vừa tiết kiệm được chi phí quản lý một cách đáng kể. 

 

b. Phân loại dữ liệu khách hàng 

Với nguồn dữ liệu vừa có được khai thác, bạn có thể phân loại nguồn khách hàng này ra một cách cụ thể và chi tiết hơn. Như vậy khi lên kế hoạch sẽ cụ thể và chính xác giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

 

- Khách hàng có nhu cầu: Bạn có thể phân loại dữ liệu khách hàng dựa vào nhu cầu của khách hàng. Với những người có sử dụng website để bán hàng có thể dễ dàng biết được nhu cầu của khách hàng dựa vào lịch sử truy cập của khách hàng. Biết được lịch sử truy cập của mỗi khách hàng sẽ giúp bạn biết được nhu cầu thực sự của mỗi người.

- Chiến dịch marketing dành cho mỗi đối tượng khách hàng: Mỗi đối tượng khách hàng sẽ có một chiến dịch marketing, tư vấn bán hàng khác nhau. Bạn có thể phân loại các kế hoạch truyền thông marketing của mình dựa vào nhóm khách hàng ở từng khu vực khác nhau, hoặc khách hàng ở từng độ tuổi khác nhau,...Tất cả các cơ sở dữ liệu về thông tin của từng khách hàng đều có thể dễ dàng có được khi bạn sử dụng phần mềm chat trực tuyến trên website của vChat. 

 

c. Mở rộng mạng lưới khách hàng hoặc chia sẻ cho bạn bè đồng nghiệp, đối tác

Khi có nguồn khách hàng tiềm năng này, bạn có thể chủ động liên hệ với họ để trao đổi các dự án, hợp tác kinh doanh. Hoặc bạn bè và đồng nghiệp của bạn cũng sẽ có nhu cầu mong muốn có được nguồn thông tin khách hàng này để tiếp tục tư vấn. Bạn có thể lấy nguồn data khách hàng tiềm năng này để chia sẻ, trao đổi với mọi người. 

 

Trên đây là một số thông tin hữu ích giúp bạn trả lời câu hỏi làm gì sau khi có được data nguồn khách hàng tiềm năng? Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều khao khát có được nguồn khách hàng này, bạn hãy tận dụng nguồn data này thật hiệu quả nhé!

>>> Xem thêm: Làm thế nào để lấy được số điện thoại khách hàng trong ngành bất động sản

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết