Nên kinh doanh gì sau tết để có lời?

Đăng ngày: 27/12/2019 - 09:37:28 AM

Sau Tết là thời điểm hoạt động kinh doanh thường bị ngưng trệ. Vậy nên kinh doanh gì sau Tết để dễ sinh lời? Sau đây là những ý tưởng kinh doanh sau Tết của vChat giúp bạn kiếm tiền hiệu quả dịp đầu năm.

Sau Tết là thời điểm nhu cầu tiêu dùng của mọi người còn chưa cao nên hoạt động kinh doanh cũng thường bị ngưng trệ. Vậy nên  kinh doanh gì sau Tết để dễ sinh lời? Sau đây là những ý tưởng kinh doanh sau Tết của vChat giúp bạn kiếm tiền hiệu quả dịp đầu năm.

 

1. Bán đồ cúng lễ, đồ đi chùa

 

Đi chùa đầu năm là một phong tục truyền thống của dân tộc ta, đặc biệt là người dân miền Bắc. Theo quan niệm của người Việt, đầu năm đi chùa để cầu may mắn, sức khỏe, tiền tài và công danh sự nghiệp cho mọi người trong gia đình. Bên cạnh đó, việc đi chùa đầu năm cũng thể hiện lòng hiếu kính đối với ông bà tổ tiên và Đức  Phật.

 

 

Vậy sau Tết nên bán gì? Chúng ta có thể dựa vào phong tục truyền thống này để bắt đầu kinh doanh các loại đồ cúng lễ để khách có thể mua dâng Phật. Một số mặt hàng bạn có thể kinh doanh như: hàng mã,  bánh kẹo cúng, hoa và trái cây. Địa điểm kinh doanh có thể là những vị trí gần các ngôi chùa, đền, văn miếu hoặc ngoài chợ. Đây là một trong những cách kiếm được tiền sau Tết giúp bạn thu được tài lộc dồi dào đầu năm.

 

2. Cho thuê xe du lịch 

 

Vào mỗi dịp đầu năm,  các gia đình và công ty thường có nhu cầu thuê xe để đi du lịch, đi lễ chùa. Vì vậy dịch vụ này rất được nhiều người quan tâm và đắt khách. Nếu bạn có nguồn vốn lớn để đầu tư thì đây sẽ là hình thức kinh doanh rất tuyệt vời, thu lại lợi nhuận cao vào dịp sau Tết.

 

Với hình thức kinh doanh này, bạn hoàn toàn có thể phát triển lâu dài không chỉ trong dịp đầu năm. Tuy nhiên, để kinh doanh ổn định bạn cần có những chiến lược tiếp thị tốt hơn và tiếp cận khách hàng tiềm năng ở khắp mọi nơi.

 

3. Kinh Doanh Quà Tặng Ngày Lễ 14/2 và 8/3

 

Ngay sau Tết là hai ngày lễ lớn được rất nhiều người quan tâm đó là ngày valentine 14/2 và ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Lúc này nhu cầu về quà tặng sẽ tăng cao và là cơ hội tốt cho bạn kinh doanh. Đối với 2 ngày lễ này, chúng ta có thể bắt đầu với việc kinh doanh gấu bông, hoa, socola và những món quà tặng khác. Địa điểm kinh doanh có thể là vỉa hè trống, những khu đông người qua lại như chợ, khu vui chơi ăn uống, trường học.

 

 

 

4. Mở quán ăn 

 

Vào dịp đầu năm, lượng khách đi lễ chùa du xuân rất đông từ khắp nơi đổ về nên nhu cầu ăn uống chắc hẳn rất lớn. Nếu có một địa thế rộng rãi bạn hoàn toàn có thể mở một quán ăn thời vụ để kiếm lời.

 

 

Nên kinh doanh gì sau Tết? Với đặc thù mở quán ăn phục vụ lễ hội nên các món ăn không cần quá cầu kỳ, món chủ yếu thường là những đồ ăn nhanh như bún, phở, cơm rang, cháo,… Chỉ cần quán ăn sạch sẽ, có mức giá hợp lý thì đảm bảo quán của bạn sẽ thu hút được nhiều khách. Nếu tình hình thuận lợi, bạn có thể thu về 15 – 20 triệu đồng tiền lãi.

 

5. Dịch vụ trông xe

 

Dịch vụ trông xe chưa bao giờ là lỗi thời và đặc biệt nó là dịch vụ kiếm được nhiều thu nhập nhất trong những ngày Tết và sau Tết. Sau Tết là khoảng thời gian của nhiều lễ hội, mọi người đi du xuân, lễ chùa nhiều  vì thế nhu cầu gửi xe sẽ tăng rất cao. Nếu có hoặc thuê được bãi đất rộng thì trông xe là ý tưởng kinh doanh lý tưởng Bạn có thể kinh doanh dịch vụ trông xe phục vụ khách du lịch về đi lễ trẩy hội. Với hình thức này, bạn vừa không phải bỏ quá nhiều vốn mà lợi nhuận mang về khá cao, giá mỗi xe máy khoảng 5 - 10 nghìn đồng , ô tô 30 - 50 nghìn đồng.

 

 

 

Hy vọng những gợi ý trên có thể giúp bạn trả lời được băn khoăn nên kinh doanh gì sau Tết và kiếm được lời trong những ngày đầu năm. Dù là kinh doanh thời vụ hay lâu dài thì đừng quên áp dụng những chiến lược bán hàng hiệu quả và thể hiện được sự chuyên nghiệp và hợp thời cho cửa hàng của bạn. Chúc bạn kinh doanh thành công!

 

>>> Xem thêm: Những món quà tặng Tết ý nghĩa 2020 bạn không thể bỏ qua

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết