UID Facebook là gì? Cách lấy UID nhanh nhất 2019

Đăng ngày: 06/12/2019 - 13:00:37 PM

Là một người làm Marketing, bạn đã biết UID Facebook là gì, nó có tác dụng như nào và cách sử dụng UID đúng cách chưa? Hãy cùng vChat tìm kiếm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây.

UID là một thuật ngữ đang được nhắc đến khá nhiều với người dùng Facebook, đặc biệt là những người chạy quảng cáo Facebook. Là một người làm Marketing, bạn đã biết UID Facebook là gì, nó có tác dụng như nào và cách sử dụng UID đúng cách chưa? Hãy cùng vChat tìm kiếm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây.

 

UID Facebook là gì?

 

UID (viết tắt của User ID) là 1 đoạn dãy số được Facebook sử dụng để định danh một tài khoản trên Facebook. Chúng ta có thể hình dung nó như là số chứng minh thư của mình trên facebook vậy. Mỗi một hình ảnh, bài viết, sự kiện, group hay fanpage nào đó đều có 1 UID riêng biệt và duy nhất.

 

 

Vai trò của UID Facebook là gì?

 

1. Hỗ trợ tìm kiếm trích xuất Email/ Số điện thoại

 

Từ UID Facebook bạn hoàn toàn có thể tìm được email hay số điện thoại của chủ tài khoản đó. Việc tìm kiếm có thể thực hiện bằng các thao tác thủ công hoặc sử dụng các công cụ chuyên dụng để chuyển UID sang số điện thoại hoặc địa chỉ email.

Bạn có thể dùng những tệp đó để chạy quảng cáo. Việc chạy quảng cáo bằng UID Facebook được cho rằng hiệu quả hơn nhiều so với chạy quảng cáo bằng Audience Insights thông thường. Tuy nhiên, hiện nay hình thức quảng cáo bằng UID đã bị hạn chế. Vì vậy, những nhà quảng cáo có xu hướng trích xuất email,  số điện thoại từ UID Facebook để có thể target dễ dàng hơn với hình thức quảng cáo bằng số điện thoại.

 

2. Nghiên cứu khách hàng mục tiêu (Target Audience)

 

Đây là một công dụng rất quan trọng đối với các shop kinh doanh online, giúp hiểu khách hàng của mình hơn. Từ UID của một tài khoản Facebook nào đó, bạn có thể xem được các thông tin về sở thích, các hình ảnh, video mà họ đã like, bình luận,... bằng cách sử dụng tính năng Graph Search của Facebook.

 

 

3. Đối với các fanpage, group, event

 

Bạn có thể xem danh sách những người thích trang, những người tham gia group hoặc danh sách người tham gia các sự kiện facebook mà bạn đang có UID Facebook của họ.

 

4. Kết bạn theo tệp khách hàng mục tiêu

 

Nếu bạn đang dùng Facebook cá nhân để kinh doanh thì bạn cần phải kết bạn dựa trên sản phẩm mà bạn đang bán. Bạn hãy xác định chân dung khách hàng rõ nét nhất. (Họ là ai? giới tính, tuổi, sở thích,…) để tìm kiếm và kết bạn với họ. Càng có nhiều bạn bè nằm trong nhóm khách hàng mục tiêu thì sản phẩm của bạn càng tiếp cận được với nhiều người. Bằng cách sử dụng thêm công cụ hỗ trợ như Simple UID, Simple Facebook,.. bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng  một cách dễ dàng và kết bạn với họ.

 

5. Hỗ trợ chạy quảng cáo

 

UID Facebook giúp chiến dịch quảng cáo của bạn nhắm đúng được đối tượng mục tiêu đang hướng đến. Ví dụ, bạn đang muốn chạy quảng cáo nhắm đến những người thích thời trang thì bạn chỉ cần tìm những fanpage, group về thời trang và quét UID của những người like page hoặc tham gia group về thời trang. Sau đó lấy UID Facebook của những người này, tạo tệp tùy chỉnh rồi tiếp cận trực tiếp đến họ. UID giúp bạn nghiên cứu  được hành vi, sở thích,… của khách hàng mục tiêu, do đó bạn hoàn toàn có thể Target đúng đối tượng để chạy quảng cáo.

 

Cách lấy UID Facebook

 

1. Lấy UID tài khoản Facebook

 

Bước 1: Copy link Facebook cá nhân cần lấy

Bước 2: Truy cập website lookup-id.com, dán link vừa copy vào ô lookup

 

 

Bước 3: Nhấn Lookup để lấy UID

→ Lấy UID của nhóm, page và event cũng tương tự như cách lấy UID facebook

 

2. Lấy UID bài viết (post)

 

Bước 1: Click vào ngày đăng bài viết

 

 

Bước 2: Sau khi click vào ngày đăng, link của bài viết sẽ hiển thị. UID bài viết sẽ là dãy số cuối cùng của Link hoặc sau mã Fbid

Ví dụ: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=143722166471755&id=103494667161172&__xts__[0]…

→ UID của bài viết sẽ là: 143722166471755

 

Tóm lại, UID Facebook là một công cụ tuyệt vời nếu bạn biết tận dụng chúng cho mục đích truyền thông. Gần đây, việc sử dụng UID Facebook để chạy quảng cáo đã bị cấm nhưng nếu bạn biết tận dụng nó một cách khéo léo và kết hợp với một số công cụ hỗ trợ khác chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả cao trong Facebook Marketing. Chúc bạn thành công!

 

>>> Xem thêm:  Hướng dẫn lấy số điện thoại từ facebook đơn giản

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết