Tại anuong.net - "không có gì quan trọng hơn hơn giao tiếp để tạo ra một cộng đồng lớn mạnh"

Đăng ngày: 09/09/2014 - 10:46:14 AM

Sau một thời gian tích hợp công cụ livechat cho website, vChat đã có một cuộc trò chuyện nho nhỏ với chị Minh , một trong những người quản lý website anuong.net .

Là một website hoạt động trong lĩnh vực ăn uống, anuong.net như một “cuốn cẩm nang” về ăn uống lớn nhất Việt Nam với những thông tin được cung cấp chi tiết và đẩy đủ về tất cả các món ăn thức uống, các công thức, địa chỉ uy tin, hơn nữa là những chia sẻ cảm nhận về món ăn của những người yêu ẩm thực khắp mọi nơi. Tại anuong.net bạn không chỉ nhận được những list đồ ăn dài vô tận mà còn nhận được câu trả lời nhiệt tình cho câu hỏi làm đau đầu không biết bao nhiêu người, không biết bao nhiêu ngày tháng “ Hôm nay ăn gì ?”

                            

 

Sau một thời gian tích hợp công cụ livechat cho website, vChat đã có một cuộc trò chuyện nho nhỏ với chị Minh , một trong những người quản lý website anuong.net .

 

 

Q : Chào chị, tại sao chị lại chọn hình ảnh cộng đồng khi xây dựng website anuong.net ?

 A : Ngay từ đầu, chúng tôi đã xác định anuong.net không chỉ là một cổng thông tin một chiều, với suy nghĩ ẩm thực là một lĩnh vực cực kỳ rộng lớn, nó không chỉ đơn giản chỉ là lý thuyết, nó kèm theo cả trải nghiệm, sáng tạo , kinh nghiệm.Cùng một món ăn nhưng với mỗi gia đình lại được nấu theo những công thức khác nhau, tùy vào vị giác của mỗi người, khó có thể nhận định đâu mới là công thức ngon nhất. Bởi vậy khi xây dựng anuong.net chúng tôi muốn mang cái nhìn đa chiều và mong muốn chia sẻ, xây dựng một cộng đồng yêu ẩm thực thật sự.

 

Q : Vậy website làm gì để khách truy cập vào trang không chỉ xem mà còn góp ý, xây dựng thông tin cho anuong.net ?

A : vâng , chúng tôi đánh giá rất cao và tạo điệu kiện cho tất cả các bạn muốn tham gia đóng góp cho anuong.net. Để khuyến khích chúng tôi còn hứa sẽ tặng 100.000đ/ngày cho các bạn có công thức nấu ăn ngon mà đăng lên website. Cách thức cũng rất đơn giản, đăng nhập vào website của chúng tôi, góc phải trang web có tag “Đăng công thức” , click vào và bạn có thể gửi ngay công thức đến cho chúng tôi. Sau đó mọi người có thể cùng làm thử, đánh giá. Thật sự là tạo ra cảm giác rất ấm cúng thân thiết như những người yêu ẩm thực cùng đứng chung trong một bếp vậy.

 

 

Q : Theo chị điều gì là cần thiết để xây dựng một cộng đồng có không khí tốt đẹp như vậy ?

A :  Với tôi thì quan trọng nhất là sự tương tác, đối thoại, trao đổi giữa những cá thể trong cộng đồng ấy. Là một website đưa đến người sử dụng những lời khuyên, đương nhiên chúng tôi cần phải nắm được nhu cầu của khách, biết họ muốn gì, tìm gì, thậm chí là phân tích cho họ biết họ muốn gì. Có rất nhiều người tìm đến anuong.net bởi vì không biết ăn gì, họ mệt mỏi với việc ngày 3 bữa phải trả lời câu hỏi “ hôm nay ăn gì ?” , các bà nội trợ không ngừng than phiền về việc các thành viên còn lại trong gia đình luôn “ăn gì cũng được” , họ thật sự cần một ai đó giúp đỡ. Trước đây khi chưa cài vChat, chúng tôi thật sự không thể chia sẻ nhiều với khách hàng về cảm giác này của họ, thật sự cảm ơn công cụ của các bạn nhé, nó thật sự là một công cụ hữu ích cho công việc của chúng tôi.

 

Q: Chị thấy vChat đã giúp gì được cho anuong.net ?

A: trước đây chúng tôi thường nhận phản hồi qua email, dù đã cố gắng có thể đưa ra phản hồi ngay lập tức nhưng dần dần chúng tôi phát hiện ra cảm giác của những người khi truy cập vào anuong.net. Thật sự họ thường truy cập ngay trước khi nấu ăn, đi chợ, trước bữa ăn, tức là khi họ đang cần một lời khuyên ngay lập tức, và thường thì người ta sẽ chẳng bao giờ gửi email để hỏi “hôm nay tôi nên nấu gì nhỉ ?”, thật sự thì chúng tôi từng nhận được email như “ tuần sau là sinh nhật tôi, món gì thì phù hợp?” , họ sử dụng mail cho những việc sẽ diễn ra trong một khoảng thời gian sắp tới. Hơn nữa những người thường xuyên sử dụng anuong.net thường là những bà nội trợ, họ không có nhiều khả năng sử dụng máy tính, và đặc điểm của họ là thích nói chuyện, thích giao tiếp. Họ thích có người trả lời là họ nên nấu gì hơn là tự nhìn các hình ảnh và chọn lựa.

Từ khi cài đặt vChat, chúng tôi đã có thể chủ động hỏi rất nhiều các khách truy cập rằng họ có cần lời khuyên nào không, hôm nay họ đã biết nên nấu gì chưa, và rằng chúng tôi luôn sẵn sàng ở đấy để nói chuyện với họ.

Ngoài ra chúng tôi cũng có thể cung cấp thêm các thông tin xung quanh như thực phẩm nào tốt cho họ nhờ việc nói chuyện với họ , có vChat, chúng tôi có được những cuộc hội thoại thật sự cởi mở và thân thiết với khách hàng, chứ không còn máy móc như trước.

                       

 

Vâng,  cảm ơn những chia sẻ hết sức chân thực của chị về công việc của anuong.net. Hi vọng trong tương lai vChat có thể tiếp tục đồng hành và góp phần thúc đẩy sự phát triển của website cũng như làm hài lòng những người sử dụng anuong.net.

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết