Đăng ngày: 12/06/2017 - 11:24:12 AM
Làm sao để thực hiện Facebook Marketing một cách hiệu quả? Fan, số lượng comment, số lượng comment có tên thương hiệu hay chỉ số People Talking About là một số yếu tố để đo lường hiệu quả của Fanpage Facebook.
1. Mang lại nhiều nội dung hấp dẫn thu hút fan
Điều này thật sự không dễ dàng, ngay cả với những khách hàng có lượng nội dung tốt. Một khách hàng mà tôi từng làm việc cùng là một hãng hàng không lớn, có tạp chí được xuất bản hàng tháng với nhiều nội dung hấp dẫn nhưng lại không thể cung cấp cho chúng tôi. Lý do đơn giản là ban biên tập cũng chỉ làm cuốn chiếu, chứ không thể làm khung nội dung cho 1 năm. Đi theo xu hướng tạo ra nội dung mới, hấp dẫn là những fanpage: Những câu nói bất hủ, Tạp chí chim lợn..
2. Mua fan
Cách này không mới nhưng chất lượng fan thì rất thấp. Khi áp dụng cho trường hợp này số lượng fan chỉ để cho đẹp report nhiều hơn là vì thương hiệu.
Nếu bạn vào một fanpage với hơn 10k fan người nhưng số lượng tương tác trên mỗi post cũng chỉ lèo tèo hơn chục khuôn mặt quen thuộc thì nhiều khả năng trong đó có hơn nửa là "người nhà".
3. Sử dụng ứng dụng (application) để tăng fan cho fanpage
Khi bạn chấp nhận cho ứng dụng truy cập vào account của bạn, một số ứng dụng sẽ dùng quyền này để like bất cứ fanpage nào application được lập trình. Cách này cũng được nhiều đơn vị mua bán fan áp dụng khi doanh nghiệp có nhu cầu tăng fan.
4. Dùng Facebook Ad để tăng fan
Tùy vào cách bạn dùng, FB Ad có thể rẻ hơn chi phí để bạn mua fan từ nhà cung cấp. Chất lượng fan từ đây cũng tốt hơn so với cách 2-3, do người dùng chủ động "thích" chứ không phải bị cưỡng ép hoặc "like mà không biết tại sao like".
Sử dụng hiệu quả hay không phụ thuộc vào thương hiệu, thông điệp quảng cáo, hình ảnh đính kèm cũng như promotion có hấp dẫn không.
Thông thường để tăng fan sẽ kết hợp nhiều cách, bao gồm việc tạo ra các cuộc thi, chương trình khuyến mãi để hấp dẫn người dùng.