Cơ chế phân phối cuộc chat
Cập nhật: 19/02/2019
Yêu cầu chat, cơ chế phân phối chat
Yêu cầu chat là một yêu cầu hỗ trợ từ phía khách truy cập. Nó thường là hành động Khách truy cập chủ động chat trước hoặc khi bạn sử dụng chức năng mời chat tự động và Khách truy cập trả lời lại câu mời chat này. Khi có một yêu cầu chat mới, nếu bạn không đang ở Trang Quản trị vChat, sẽ xuất hiện 1 thông báo phía dưới, góc bên phải màn hình. Đồng thời yêu cầu chat này sẽ xuất hiện tại mục Khách đang chat trong Tab Khách hàng chat gần đây trong Trang Chat.
Cơ chế phân phối yêu cầu chat như sau: Khi có một yêu cầu chat mới, hệ thống sẽ bắn về mục Khách đang chat trong Trang quản trị của hỗ trợ viên.
+) Đối với bản vChat 2.0:
Hỗ trợ viên nhận được sẽ thuộc 2 trường hợp:
- Nếu bạn cài đặt khách hàng phải chọn Bộ phận hỗ trợ trước khi bắt đầu chat: hỗ trợ viên nhận được yêu cầu chat là tất cả hỗ trợ viên đang Online thuộc bộ phận mà khách hàng chọn.
- Nếu bạn không cài đặt Bộ phận hỗ trợ, hỗ trợ viên nhận được yêu cầu chat là tất cả hỗ trợ viên đang Online.
+) Đối với bản vChat 4.0:
Nếu ở bản vChat 2.0, bạn sử dụng nhiều tài khoản vChat thì khi nhận được tin nhắn của khách truy cập, tất cả các tài khoản đều sẽ nhận được yêu cầu chat, hỗ trợ viên nào chat trước sẽ được hỗ trợ và các tài khoản còn lại sẽ không có quyền chat với khách truy cập đó. Thì ở bản vChat 4.0 beta này hướng tới sự phân đều hơn là cạnh tranh, nếu có khách hàng chat đến Website, hệ thống sẽ đếm số lượng khách đang chat của tất cả các hỗ trợ viên và tin nhắn sẽ được bắn về cho hỗ trợ viên có lượng khách đang chat ít hơn. Trường hợp tất cả hỗ trợ viên có số lượng khách đang chat bằng nhau thì hệ thống sẽ gửi yêu cầu chat về 1 hỗ trợ viên bất kỳ
Khi một hỗ trợ viên kích vào cuộc hội thoại tại mục Khách đang chat và trả lời khách hàng, cuộc chat này vẫn sẽ duy trì tại mục Khách đang chat của Hỗ trợ viên này. Đồng thời phần yêu cầu chat của các hỗ trợ viên khác sẽ bị mất đi, và họ không thể trả lời khách hàng được nữa. Cơ chế này tạo ra sự cạnh tranh cho các hỗ trợ viên và giúp khách hàng nhận được phản hồi nhanh chóng nhất.
Trong quá trình chat với khách hàng, bạn có thể chuyển cuộc chat của mình sang cho hỗ trợ viên đang online khác hỗ trợ. Chuyển chat giúp cho bạn chuyển vấn đề cho người phụ trách phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Khi Chuyển cuộc chat, Lịch sử của khách hàng truy cập này cũng sẽ chuyển sang bên Trang quản trị của hỗ trợ viên mới. Phía người truy cập cũng nhận được thông báo là Có nhân viên viên hỗ trợ khác tham gia cuộc trò chuyện. Để chuyển cuộc chat, bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Trên khung chat với khách hàng, bạn chọn nút Hành động phía trên bên phải.
Bước 2: Chọn mục Chuyển cuộc chat. Tại đây bạn chọn hỗ trợ viên mà bạn muốn chuyển
Bước 3: Khi đó hệ thống hiện lên Popup thông báo, bạn nhấn chọn OK để hoàn thành
Trụ sở chính: Số 102, phố Thái Thịnh, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội
Chi nhánh Hồ Chí Minh: Đường Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh
Hotline: (024)73 050 105 - 039 2250 821
Email: [email protected]