Sử dụng các tính năng trên các phiên bản của vChat thế nào ?

Đăng ngày: 05/09/2014 - 11:30:50 AM

Bài viết dưới đây sẽ có hướng dẫn cụ thể về các phiên bản trên smartphone, PC, website. Kỳ vọng các tính năng của vChat có thể phát huy được hết hiểu quả của mình để đem lại lợi ích cho công việc của bạn.

 

 

vChat có các phiên bản trên webbase , PC, mobie để tiện cho người sử dụng có thể quản lý, trò chuyện với khách hàng truy cập web của mình mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên về tính năng vẫn có sự khác nhau nhất định.Phiên bản webbase có tính năng đầy đủ, phiên bản PC tiện lợi để vừa theo dõi vừa trả lời cùng lúc nhiều khách hàng, phiên bản mobie được thiết kế phù hợp với tính chất giải quyết nhanh chóng khi bạn không thể ở văn phòng , không có máy tính vẫn có thể hồi đáp khách hàng ngay lập tức.

 

 

 

1, Phiên bản trên mobie.

Vchat hiện đã có trên IOS và android, bạn có thể download Vchat bằng cách click vào tab “Tải phần mềm vChat” ngay trên đầu trang của vChat.vn. Chọn “ Tải ứng dụng trên Smartphone

 

 

Hoặc đơn giản hơn tải trực tiếp trên Iphone, vào App store tìm với từ khóa “vChat” , chọn “Cài đặt” ( tương tự với android )

 

 

 

Đăng nhập vào bằng tài khoản đã đăng ký, giờ bạn có thể tham gia chat với khách hàng ở mục Tin nhắn và theo dõi hoạt động của họ tronng website của bạn ở mục Khách hàng.

 

 

 

 

 

 

2, Phiên bản trên PC.

Tương tự bạn có thể download phần mềm vChat dành cho máy tính bằng cách cách click vào tab “Tải phần mềm Vchat” ngay trên đầu trang của vChat.vn. Chọn “ Tải phần mềm trên PC

 

 

Mở phần mềm đã được tải về máy , chọn Run :

 

 

Tiếp đó chọn Next và đợi tự động cài đặt, khi cài đặt hoàn thành chọn Finish.

 

 

Sau khi cài đặt xong , bạn vẫn trải qua bước đăng nhập vào tài khoản để bắt đầu sử dụng phiên bản trên PC. Dưới đây là giao diện phần mềm vChat trên PC.

 

Tại home : 

- Cột bên trái : danh sách các khách hàng từng chat, đang chat và đang yêu cầu chat.

- Cột chính giữa : trên cùng là số lượng người đang hoạt động trên website tại ngay thời điểm thông báo.Bên dưới là Biểu đồ thống kê lượng truy cập theo phút. Dưới cùng lần lượt là thống kê tổng số truy cập chat, tin nhắn và khách đợi.

- Cột bên phải : theo dõi chi tiết các hoạt động của khách hàng trên website, đang ở trong mục nào, dãy số màu xanh là mã số khách hàng với các khách chưa điền thông tin cá nhân, có thể click ngay vào mã số khách hàng mà bạn muốn chủ động mời chat. IP có thể cho biết khu vực, địa điểm của khách hàng, cột ngoài cùng là thời gian truy cập.

 

 

Tại cửa sổ chat :

Khi click vào một mã số khách hàng bất kì, bạn đã bật ra khung chat với khách hàng ấy. Khung chat đơn giản, dễ sử dụng với lời chat của bạn lùi về bên phải và lời chat của khách hàng lùi về bên trái. Hội thoại với khách hàng sẽ luôn được lưu trữ lại, trên today là phần chat trong quá khứ, dưới today là phần chat hiện tại.

 

 

Ngoài ra , khi có yêu cầu chat từ khách hàng, sẽ có khung thông báo hiện lên kèm âm báo ở góc phải màn hình kèm theo lời chat của khách hàng.

 

 

 

 

3, Phiên bản trên webbase

Các bạn có thể đăng nhập  ngay trên http://vchat.vn và bắt đầu tham gia trò chuyệnvới khách hàng. Ngoài ra còn có bảng biểu theo dõi thống kê khách hàng ghé thăm web bán hàng, tùy chỉnh giao diện khung chat sẽ hiển thị.

 

Khi khách hàng gửi yêu cầu chat tới, ở bất kì tag nào trên web vchat bạn đều nhận được khung cửa sổ chat hiện lên ngay khi khách hàng có thao tác chat. Trên khung có cập nhật mã số khách hàng ( hoặc tên khách hàng nếu họ có điền thông tin này khi tham gia chat), thời điểm gửi yêu cầu, lời chat.

 

 

Tại tab “ Khách hàng trực tuyến” :

-  Ở trên cùng bạn được cung cấp số lượng người đang hoạt động trên website bán hàng của bạn.

-  Bên dưới là hoạt động chi tiết của khách hàng được sắp xếp theo thứ tự thời gian truy cập vào các mục trong website.  Gồm các cột :

Tiêu đề ( mục khách hàng đang truy cập ) : bạn có thể click vào link màu xanh để xem chi tiết mục đang được khách hàng quan tâm.

Cột khách hàng ( dãy số màu đỏ là mã số để phân biệt các khách hàng ) : bạn có thể click vào mã số khách hàng bạn muốn chủ động mời chat. Tại khung chat có thêm tính năng gửi ảnh cho khách hàng.

Cột IP ( cung cấp thông tin địa điểm khách hàng )

Cột thời gian  ( thời điểm truy cập vào các mục mà khách hàng quan tâm )

 

 

 

Tại tab "Phân quyền": quản lý có thể điền mail thành viên để phân quyền quản lý công cụ Vchat.

 

Tại tab " Lịch sử chat "  :

- Bạn có thể xem lại lược sử chat của khách hàng theo thời gian với “ Chọn thời gian” , theo người đã thực hiện hỗ trợ khách hàng với “ Chọn nhân viên hỗ trợ” và theo " tên khách hàng " đó khi truy cập vào website của bạn.

- Bảng thống kê :

Cột khách hàng : thông tin khách hàng theo tên khách hàng cung cấp khi truy cập vào website, trạng thái truy cập.

Cột sản phẩm : mục được khách hàng quan tâm truy cập.

Cột thời gian : thời điểm truy cập vào mục khách hàng quan tâm.

Cột chi tiết :  click vào “xem” để biết chi tiết cuộc hội thoại giữa khách hàng và nhân viên hỗ trợ.

 

 

Tại tab " Liên hệ " :

Thông tin khách hàng gửi tin nhắn (khi không có nhân viên hỗ trợ trực trả lời chat) được lưu trữ chi tiết.

- Cột tên : bao gồm tên khách hàng, trạng thái truy cập.

- Cột liên hệ : số điện thoại , địa chỉ mail, thời gian nhắn tin.

- Nội dung tin nhắn : lời nhắn của khách hàng kèm theo đường link dẫn tới mục mà khách hàng tại thời điểm gửi tin nhắn đang truy cập.

 

 

 

Tại tab " Thống kê " :

Bảng thống kê theo tổng số lượng chat, tin nhắn, thời gian khách chờ, thời gian hỗ trợ. Bạn có thể tích vào loại thống kế mà bạn muốn theo dõi. Có thể điều chỉnh được thời gian thống kê, tức là theo dõi được các thống ở cả trong những khoảng thời gian cũ.

 

 

 

Tại tab " xem thêm ":

- Chọn “ cài đặt khung chat” để thay đổi màu sắc, thông tin trên khung chat, là giao diện sẽ hiển thị trên web bán hàng của bạn.

 

 

- Chọn “ cài đặt tags...” để tạo các từ viết tắt cho những câu trả lời dài hay những câu hay được sử dụng để tiết kiệm thời gian cũng như có những câu trả lời chính xác khi tham gia hỗ trợ khách hàng .

 

 

- Chọn “Khảo sát” để tạo câu hỏi khảo sát khi khách hàng sử dụng vChat lúc truy cập vào website của bạn.

 

 

By [email protected]

 

 

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết