Di động "Tàu" nằm trong Top 5 Smartphone bán được nhiều nhất trên toàn cầu

Đăng ngày: 05/05/2017 - 12:08:24 PM

Tốc độ tăng doanh số và thị phần đáng ngạc nhiên của Huawei, Oppo và Vivo của Trung Quốc có thể khiến Apple và Samsung cảm thấy áp lực.

Theo số liệu từ IDC, thị trường smartphone quý I/2017 ghi nhận 5 tên tuổi bán được nhiều máy nhất trên toàn cầu gồm Samsung (79,2 triệu chiếc), Apple (51,6 triệu), Huawei (34,2 triệu), Oppo (25,6 triệu) và Vivo (18,1 triệu).

 

Top 5 này không phải là trật tự mới mẻ, và mảng lớn thị phần vẫn đang thuộc về Apple, Samsung. Tuy nhiên, dựa vào sức tăng trưởng qua từng năm, hai ông lớn này đang đứng yên nghỉ mát với 0% và 0,8%. Trong khi đó, những cái tên mới nổi từ Trung Quốc có mức tăng trưởng "chóng mặt", lên đến 2 con số. Huawei tăng đến 21% so với 2016. Oppo bứt phá với 29,8% và Vivo không hề thua kém với 23,6%.

 

 

Mảng viễn thông của Trung Quốc đang có những bước chạy dài. Không chỉ chắc chắn nằm gọn trong suất Top 5 toàn cầu, Huawei, Oppo và Vivo hiện đẩy Apple xuống vị trí thứ 4 tại Trung Quốc. Chính sách giá linh hoạt ở các cửa hàng nhỏ lẻ giúp các tên tuổi này lấn lướt Apple - vốn là công ty toàn cầu, khó có phản ứng nhanh với những thị trường đặc thù như Trung Quốc, Ấn Độ.

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết