7 cách viết tiêu đề khiến khách hàng phải mở email bán hàng của bạn ngay lập tức!!!

Đăng ngày: 12/09/2014 - 11:29:52 AM

Email Marketing đã không còn xa lạ trong lĩnh vực quảng cáo thương mại điện tử ngày nay. Tiêu đề là cái đầu tiên quyết định việc khách hàng có mở email để đọc thông điệp của bạn không.

 

Mỗi Email Marketing bạn gửi đi, bạn đều hướng đến việc làm thế nào để người dùng mở Email của bạn, vì phải mở thì khách hàng mới có thể đọc chúng và hiểu được thông điệp mà bạn muốn truyền tải tới họ. Hàng ngày, Khách hàng của bạn nhận được rất nhiều Email. Và phần lớn các Email gửi đến đêu mang tính SPAM, gây khó chịu đối với Khách hàng của bạn. Bạn không muốn là người SPAM, Bạn muốn gấy ấn tượng ngay khi khách hàng nhận thư của bạn. “ Tiêu đề” là yếu tố quan trọng đầu tiên khi bạn làm Email Marketing.

 

 

1. Tiêu đề không quá dài

Tiêu đề cần ngắn gọn xúc tích,nên tối đa 50 kí tự. Theo nghiên cứu và quy trình tiếp nhận thông tin thì một tiêu để email ngắn gọn thì nên tối đa 50 ký tự chữ kể cả khoảng trắng thì khả năng dùng chuột click mở luôn luôn cao hơn . Do đó, bạn muốn nâng cao tỷ lệ được mở thư? Hãy viết dòng tiêu đề ngắn gọn và hấp dẫn.

2. Đừng tập trung vào những điều tích cực, những yếu tố không tích cực lại hút người đọc

Theo nghiên cứu của Outbrain, những tiêu đề thể hiện “tốt, đẹp” thường bị bỏ qua, nhưng những tiêu đề có từ “tồi tệ nhất, kém nhất, ghê nhất…” lại kích thích người ta đọc hơn 30 phần trăm so với những tin tức mang tính tích cực.

3. Sử dụng câu hỏi:

Các câu hỏi có tác động mạnh tới não bộ do chúng thể hiện một sự thách thức. Chỉ cần nhìn thấy dấu hỏi chấm là não chúng ta đã bắt đầu bị kích thích. Các tiêu đề câu hỏi hiệu quả nhất thường hỏi về những điều mà khách hàng hoàn toàn có thể đồng cảm với, hoặc muốn biết câu trả lời.

 

4.Tận dụng trí tò mò:

Con người bị thôi thúc bởi sử tò mò và luôn khao khát để tìm ra câu trả lời. Việc đặt một tiêu đề gây tò mò sẽ kích thích khách hàng mở email cao hơn 35% nhưng tiêu đề tương tự không có yếu tố tò mò. Tất nhiên, để khơi dậy trí tò mò, bạn cần để đối tượng biết một chút thông tin trước. Họ không thể tò mò về một thứ gì đó khi mà họ không biết chút gì về thứ đó.

Để dùng kỹ thuật này trong khi viết tiêu đề, hãy “nhử mồi” trước bằng việc đưa ra một mẩu thông tin thú vị nhưng không đầy đủ. Hãy để đối tượng mục tiêu biết đủ nhiều để thấy tò mò, và đủ ít để không bị nhàm chán bởi chủ đề của bạn.

 

5. Tiêu đề email  mang tính khẩn cấp

Tiêu đề Email của bạn cần mang tính khẩn cấp. Như vậy Email sẽ mang tính kích thích người đọc hơn là 1 Email thông thường.

VD : – Giảm giá 50% tất cả các mặt hàng chỉ trong hôm nay

 

6. Tiêu đề email mang tính lợi ích

 

Khách hàng đến với bạn khi họ nhận thấy lợi ích bạn mang đến cho họ, giúp họ giải quyết được vấn đề gì. Bạn có thể để ra giải pháp giúp họ tiết kiệm thời gian, công sức thậm chí cả tiền bạc nữa. Khi tiêu đề của bạn nhấn mạnh được lợi ích bạn sẽ cung cấp cho khách hàng thì việc họ Xem Email của bạn sẽ có tỷ lệ cao hơn nhiều

VD : – Giảm cân ngày trong khi đang ngủ

- Tăng 120% lưu lượng truy cập website của bạn trong 10 ngày

 

7.  Tiêu đề email kiểu : “Làm thế nào”

Tiêu đề kiểu này rất có ích vì nó nêu ra cách làm thế nào để đạt được mục tiêu.

 

Ví dụ:

- Làm thế nào để website của bạn lên top 10 google?

- Làm thế nào để vay vốn kinh doanh?

- Làm thế nào để tăng 50% lợi nhuận của bạn với Email Marketing?

 

Xem thêm: Cách lấy số điện thoại của khách hàng trên Facebook

>>> Top 3 phần mềm chặn IP truy cập website tránh click ảo

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết