Đăng ngày: 20/11/2015 - 14:55:09 PM
Trong lĩnh vực TMĐT, hiện tại đã có rất nhiều công cụ giúp người bán có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.
Trong lĩnh vực TMĐT, hiện tại đã có rất nhiều công cụ giúp người bán có thể thu hút thêm nhiều khách hàng và 6 công cụ chứng tỏ được sự hiệu quả lớn nhất hiện nay, đó là: quảng cáo CPC (Cost Per Click), email marketing, social media marketing, giao bán trên các sàn TMĐT, và sử dụng công cụ chat trực tuyến.
1. Quảng cáo CPC
Trong lĩnh vực TMĐT, hiện tại đã có rất nhiều công cụ giúp người bán có thể thu hút thêm nhiều khách hàng và 6 công cụ chứng tỏ được sự hiệu quả lớn nhất hiện nay, đó là: quảng cáo CPC (Cost Per Click), email marketing, social media marketing, giao bán trên các sàn TMĐT, và sử dụng công cụ chat trực tuyến.
Scott Smigler, chủ tịch của Exclusive Concepts, một công ty tiếp thị kỹ thuật số, khuyến cáo (a) tạo ra một lịch quảng cáo PPC, (b) kết hợp quảng cáo PPC và các trang đích liên kết, và (c) liên tục kiểm tra và cải thiện quảng cáo.
2. Thu hút khách hàng đăng ký nhận thông tin qua email
Hãy mời những người khách vào xem website của bạn đăng ký email để nhận các thông tin quảng cáo, khuyến mại hoặc các chương trình giảm giá đặc biệt. Với mỗi người khách đăng ký email theo dõi, bạn sẽ có thêm rất nhiều cơ hội để biến những người theo dõi này thành những khách hàng thực sự.
3. Social media marketing
Quảng cáo trên các mạng xã hội đang chứng tỏ sự hiệu quả của nó, đặc biệt là với những nhà bán lẻ vừa và nhỏ. Các trang mạng xã hội ở đây có thể là Facebook, Twitter, Youtube, Google+, Pinterest, Instagram…
4. Bán hàng trên các sàn TMĐT
Bán hàng trên nhiều kênh khác nhau đang là một xu hướng của những người bán TMĐT. Nếu bạn chỉ tin vào một cửa hàng online duy nhất, có thể bạn sẽ bị tụt hậu, bởi vì hành vi mua sắm của khách hàng thay đổi rất nhanh
5. Sử dụng công cụ chat trực tuyến
Giải pháp chat trực tuyến trên các website không phải là rất mới nhưng gần đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành TMĐT, giải pháp này càng chứng tỏ được sức mạnh của mình.
Công cụ chat trực tuyến giúp người bán tương tác với khách hàng nhiều hơn và dễ dàng hơn, cùng với đó là khả năng người truy cập trở thành người mua hàng cũng cao hơn khi họ đã thoả mãn với thông tin mình nhận được sau cuộc chat.
Tham khảo: http://www.practicalecommerce.com/