Cách seo fanpage lên top tìm kiếm facebook update 2019

Đăng ngày: 07/01/2019 - 11:15:26 AM

SEO fanpage lên top tìm kiếm facebook là gì? Các bạn có muốn khi người dùng tìm một sản phẩm nào đó trên Facebook, ngay lập tức trang fanpage bán hàng của mình hiển thị ngay ở những vị trí đầu tiên hay không ? tham khảo ngay bài viết dưới đây

Cách seo fanpage lên top tìm kiếm facebook update 2019

 

Các bạn có muốn khi người dùng tìm một sản phẩm nào đó trên Facebook, ngay lập tức trang fanpage, bài viết bán hàng trên page của mình hiển thị ngay ở những vị trí đầu tiên hay không ? Thậm chí khi search trên Google cũng có kết quả trả về từ fanpage của  bạn. Nếu bạn muốn được như vậy, hãy tham khảo ngay các thông tin được chia sẻ trong bài viết này nhé!

 

SEO Facebook là gì?

 

SEO Facebook là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Facebook để khi người dùng tìm kiếm thì kết quả của bạn sẽ hiển thị trong TOP hiển thị của Facebook.

Facebook đã thay đổi thuật toán và cũng đang hướng đến việc tối ưu hóa tính năng tìm kiếm trên công cụ của mình. Bạn thử gõ tìm kiếm bất kỳ một từ khóa nào đó trên thanh tìm kiếm Facebook thì lần lượt các Fanpage, Profile, Group, Friends liên quan đến từ khóa sẽ xuất hiện. Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn thực hiện việc tối ưu hóa tìm kiếm trên Facebook.

 

Những gì hiển thị trên Facebook khi bạn gõ từ khóa vào ô tìm kiếm

 

Khi nhập 1 từ khóa vào ô ‘Tìm kiếm’ trên facebook, bạn sẽ nhận được 1 bảng kết quả tìm kiếm được phân loại cụ thể bao gồm:

      - Bài viết (bao gồm bài viết trên wall của bạn bè, bài viết trong nhóm của bạn, bài viết công khai)

      - Mọi người

      - Ảnh

      - VideoĐịa điểm

      - Nhóm

      - Ứng dụng

      - Sự kiện

Những gì hiển thị ra điều liên quan đến từ khóa mà bạn tìm kiếm. Trước đây thì không có nhưng kể từ ngày Facebook cập nhật thuật toán mới thì mọi việc thay đổi theo xu hướng tích cực hơn, phục vụ nhu cầu người dùng tốt hơn.

 

 

 

Những điều cần làm khi SEO Facebook

 

# Keywords (từ khóa)

 

Cũng giống như một bài viết trên website, việc đặt Keywords ở vị trí tốt, là keywords liên quan đến sản phẩm và được người dùng tìm kiếm nhiều đó là nhưng lưu ý đầu tiên. Trong bài viết được biên tập trên Facebook thì bạn nên đặt Keywords ở 3 đoạn văn bản của bài viết (mở bài, thân bài, kết luận)

Hình ảnh liên quan đến keywords của bài viết phải thật đẹp, rõ ràng. Ngoài ra hình ảnh khi đăng lên nên được check in địa điểm để thuận lợi hơn trong trường hợp người dùng search theo địa điểm

Video nên được đặt tên và mô tả có chứa từ khóa sản phẩm để được hiển thị ở mục ‘video’

 

# Hashtag thường xuyên

 

Hashtag là thao tác dễ dàng,nhanh chóng. Bạn chỉ cần # kèm theo từ khóa là xong, tuy nhiên vẫn luôn lưu ý là hashtag sẽ chỉ phát huy tác dụng khi được sử dụng một cách thông minh. Nếu không thì chả có tí hiệu quả nào. Theo tôi, SEO từ khóa nào thì đặt Hashtag đó.

 

# Tối ưu tên Page và Url

 

Tên Page và Url cũng cần được tối ưu để thân thiện hơn, dễ nhớ hơn với người dùng. Tốt hơn nếu tên Page và Url có thông tin địa phương.

 

# Công khai thông tin liên hệ

 

Đây là việc cần thiết phải làm, khi khách hàng tìm đến bạn mà khó khăn trong việc tìm ra thông tin liên hệ thì coi như vứt đi bạn nhé.

 

# Sử dụng backlink

 

Facebook rất thích việc liên kết các bài viết trên fanpage với các link sản phẩm trên website, blog, forum…ra bên ngoài để tạo ra mục “tin tức” trong phần tìm kiếm.

Việc Facebook update các thuật toán mới sẽ mang đến cơ hội to lớn cho những ai đang bán hàng trên Facebook. Hãy nắm bắt cơ hội để tạo thành công ngay hôm nay.

 

1. Tên Fanpage phải chứa từ khóa.

 

Khi khách hàng tìm kiếm thường sẽ gõ tên sản phẩm. Vì thế tên Fanpage phải có chứa từ khóa thì mới có khả năng lên top được.

VD: Áo thun VNXK + Quần Jean – abc Shop +

       Thuốc chữa viêm xoang

 

2. Có lượt checkin nhiều.

 

Lượt Checkin là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp page của bạn lên TOP.

Vậy làm sao để tăng lượt checkin?

– Nhờ khách hàng checkin tại cửa hàng. Tuy nhiên bạn phải cung cấp cho họ một giá trị gì đó như miễn phí, hay giảm giá thì họ mớ

– Tự mình checkin cho mình. Mỗi bài đăng trên page bạn có thể gõ tên page trên ô checkin. Cứ gom góp như vậy thì lượt checkin sẽ tăng từ từ cho bạn.

– Hoặc một cách khác bạn sử dụng tài khoản cá nhân đăng bài viết và checkin tại Fanpage của bạn. Tiếp theo bạn tag bạn bè của bạn vào bài viết đó. Với 1 người được tag Facebook sẽ tính một lượt checkin tại Fanpage cho bạn.

– Nếu sợ tag làm phiền người khác thì hãy làm vài Fanpage vệ tinh. Mỗi ngày dùng Fanpage vệ tinh đăng bài và checkin tại Fanpage chính 1 lần. Kiên trì một tháng thì bạn sẽ có vài trăm checkin rồi.

==> Lưu ý: Những fanpage mới lập thì chưa có checkin. Vì thế cần phải đợi 2 – 3 tuần đề Facebook index chức năng này nhé. Khi tạo fanpage nên chọn loại hình doanh nghiệp địa phương để có chức năng checkin.

 

 

3. Lượt đánh giá sao.

Lượt đánh giá ngoài chức năng tăng độ tin tưởng của Fanpage thì còn giúp Fanpage lên TOP. Page càng nhiều đánh giá tốt thì khả năng lên TOP càng cao. Yếu tố này chỉ đứng thứ 2 sau lượt checkin. Nếu fanpage của bạn mới chưa có đánh giá nhiều thì có thể sử dụng dịch vụ để họ làm cho bạn.

===>Lưu ý: Nhớ chọn những nơi nào uy tín kẻo tiền mất tật mang nhé.

 

4. Mô tả Fanpage phải có từ khóa.

 

Facebook cũng sẽ quét phần mô tả Fanpage của bạn. Nếu trong phần mô tả có từ khóa sản phẩm và khách hàng thường xuyên tìm kiếm thì cũng sẽ góp phần giúp Fanpage lên TOP. Với từ khóa bạn nên viết HOA để nhấn mạnh hơn cho Facebook nhé. Xem thêm kiến thức social Marketing để giúp Fanpage được nhiều người biết đến nhé.

 

5. URL có keyword URL của Facebook fanpage bạn có thể đặt trong phần giới thiệu hoặc lúc tạo Fanpage.

 

 

Tuy nhiên một số fanpage sẽ không tạo được. Lúc này bạn cần phải có đủ 25 like thì Facebook mới cho tạo đường dẫn URL cho fanpage. URL của fanpage để hiệu quả nên có từ khóa sản phẩm. Ngoài giúp lên top Facebook, nó còn hỗ trợ lên cả top Google nữa. Một mũi tên trúng 2 đích.

Lưu ý: Đường dẫn URL phải là duy nhất và không được trùng với Fanpage khác nhé

 

6. Một số yếu tố khác.

 

– Fanpage lập càng lâu thì tỷ lệ lên càng cao.

– Page phải thường xuyên được Update nội dung.

– Lượt tương tác trên Page cao cũng là một yếu tố giúp fanpage được đánh giá cao.

 

SEO Fanpage là một yếu tố cần thiết để đưa khách hàng đến với bạn nhiều hơn, tuy nhiên còn khá nhiều điều khác giúp bạn gia tăng khách hàng và giảm thiểu chi phí khi quảng cáo mà bạn có thể tiết kiệm thời gian.

 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn tạo Fanpage Facebook bán hàng hiệu quả.

Vchat là gì ? Nếu bạn có website, bạn hãy tích hợp vChat vào website của mình để có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến đang truy cập vào website của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.Tiện ích của vChat giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng ngay lập tức... Chi tiết