Đăng ngày: 19/12/2018 - 10:39:42 AM
Google Analytics (GA) là công cụ hỗ trợ không thể thiếu nếu bạn đang sở hữu một blog hoặc một web tĩnh. Trong bài viết này, vChat sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối vChat và Google Analytics
Google Analytics (GA) là công cụ hỗ trợ không thể thiếu nếu bạn đang sở hữu một blog hoặc một web tĩnh. Đây là công cụ được cung cấp miễn phí bởi Google nhằm thống kê, đánh giá chất lượng Website cũng như hiểu rõ hành vi Khách hàng khi truy cập website. GA như một vũ khí chiến lược cho mọi chiến dịch marketing của bạn.
Lợi ích lớn nhất khi kết nốt vChat và Google Analytics là bạn có thể xem và đánh giá trực tiếp được hành vi của khách hàng khi truy cập website một cách chị tiết nhất thông qua chỉ số Google Analytics và cả vChat.
Ngoài những thống kê cơ bản trong trang Thống kê của vChat như lượng Khách hàng chat đến, số tin nhắn, thời gian online, đánh giá cuộc chat…, vChat cung cấp thêm tính năng kết nối với Google Analytics là công cụ đắc lực để trở thành người bạn đồng hành đối với mỗi Website trong việc cải thiện SEO và trải nghiệm khách hàng.
Câu trả lời là bạn không cần làm gì cả, nếu như bạn đã có sẵn Google Analytics trên website. Chỉ cần cài ngay mã nhúng vChat trên Web, vChat sẽ tự động truyền cho bạn các dữ liệu Event- Sự kiện quan trọng cho bạn. Còn nếu bạn chưa cài Google Analytics lên Website, thì bạn nên liên hệ ngay với kỹ thuật viên của Website hoặc liên hệ ngay với vChat để được hỗ trợ sớm nhất nhé!
vChat hiện tại đã truyền cho bạn nhiều sự kiện khác nhau để bạn đánh giá Khách hàng chat. Để xem các Event- Sự kiện này, bạn thực hiện các bước sau:
Bước 1: Truy cập và đăng nhập tài khoản Google Analytics
Bước 2: Tại Menu bên Phải chọn các tiêu chí “ Sự kiện “
+ Số liệu thời gian thực: Chọn Thời gian thực > Sự kiện
+ Số liệu theo thời gian: Chọn Hành vi > Sự kiện > Tổng quan
Bước 3: Đọc và phân tích các chỉ sổ mà vChat trả về cho Google Analytics
vChat trả về cho bạn các Sự kiện – Event để bạn đánh giá được hiệu quả của Ô chat trên website, cũng như các tính năng hỗ trợ của vChat:
+ autoOpen : tự động bật boxchat
+ userOpen : người dùng tự kích vào để mở bật boxchat
+ sendchat : người dùng chat
+ sendcontact : người dùng nhập thông tin cá nhân
+ sendmessage : người dùng gửi tin nhắn offline
Google Analytics luôn đưa ra rất nhiều các chỉ số khác nhau và khi kết hợp với vChat, công cụ này sẽ đưa cho bạn nhiều ý nghĩa hơn khi đánh giá hành vi của Khách hàng, ở đây vChat đưa ra cho bạn 1 số gợi ý như:
+ Những trang mà Khách hàng thường hay mở box chat và chat với bạn nhất.
+ Tại 1 trang bất kì, Khách hàng thường có hành động gì liên quan đến công cụ chat?
+ Những quốc gia có số cuộc chat nhiều nhất.
+ So sánh tỉ lệ khách truy cập mới và khách quay lại có số lượng Chat thế nào?
Ví dụ: Đây là số liệu từ ngày 11/12/2018 – 17/12/2018 trên trang vChat.vn
+ Tỉ lệ khách hàng có các hành động với ô chat vChat nhiều nhất là tại trang Home của vChat với 7790 sự kiện.
+ Phân tích sâu hơn tại trang link /landing_page/bang_gia/
Tại trang
Tại trang này landing page, chúng ta thấy tỉ lệ Khách hàng tự mở ô chat (119 sự kiện ) cao hơn nhiều tỉ lệ ô chat mở lên do tính năng tự động Bật ô chat (101 sự kiện). Tuy nhiên số lượng tin nhắn ( 31) lại không tương xứng với số lượng Khách hàng mở chat và ô chat bật lên ( 119+101), cho thấy nhiều Khách hàng chỉ kích vào ô chat, nhưng không nhắn tin gì cho chủ Website, chứng tỏ việc thu hút của Khách hàng chat chưa nhiều.
Từ đó cần cải thiện hơn các yếu tố kích thích khách hàng chat như:
+ Chủ động chat lại với Khách hàng từ Danh sách khách hàng online từ trang này.
+ Bổ sung tính năng tự động bật box chat kèm câu chat mời chào Khách hàng.
+ Tạo câu chat có tính cá nhân hóa như: “ Chào anh chị, anh chị đang tham khảo bảng giá của vChat ạ?”
vChat mong rằng với sự ra đời của tính năng mới này, bạn sẽ hoàn toàn làm chủ được website của mình, biến website giống như như một cửa hàng thực sự và vChat chính là người bán hàng đắc lực giúp bạn kinh doanh hiệu quả!
>>> Xem thêm: Tin vui từ vChat: Đã có ảnh mời chat dành cho bản vChat 4.0